(tản) nghĩ vào trong đêm

tự dưng thức dậy lúc 3h sáng thấy nôn nao quá, hôm qua ngủ từ 10h trong trạng thái “crashed” – theo nghĩa đúng của từ, tỉnh dậy nhìn cơ thể mặt mũi như vừa quay cuồng ở bar nào về.

sắp tới có lẽ sẽ bận, nếu không muốn nói là rất. và có thể là ít thời gian hơn cho bản thân nữa, nhưng nhiều thời gian cho những việc cần thiết, bổ trợ cho cả việc học trên trường – việc mà hiếm khi mình nghĩ đến nếu dành thời gian một mình cho bản thân nhiều. trước mắt bận và sẽ một mình nhiều, ấy là điều chắc chắn. chẳng phải suy diễn đâu nhưng kèm với đó có hai điều sợ rằng cũng chắc chắn xảy ra: hiu quạnh và thiếu cảm hứng.

“đường nào quạnh hiu tôi đã qua

đường về tình tôi có nắng rất la đà

đường thật lặng yên lòng không gì nhớ

giật mình nhìn quanh ồ phố xa lạ quá”

những lúc thế này mới thấy sao thèm một người đồng hành đến thế.

__________________________________

hôm qua đi cả ngày, đi là có việc chứ không phải đi tung hoành ngó nghiêng. sáng thì gặp được cô Huyền, cô bảo nghĩ kĩ hơn về những đề tài NCKH ấy, chiều gặp cô Hồng và được trở thành biên tập viên cho cuốn “Our bodies, Ourselves” chuẩn bị được xuất bản, rồi chồng chất lên ra trường gặp Phú Đỗ để bàn việc viết báo – sắp tới mình sẽ có nhuận bút (yeah!), và rồi gặp cháu để “vắt não” cho đề án nghiên cứu khoa học tự thân, rút ra nhiều kết luận.

Leave a Reply

