Urban Station ký hay “blurred lines. un-gendered. i wanna be your lover.”

Nãy giờ ở đây bật Lana Del Rey và cả Jason Mraz nữa làm mình nhớ Sài Gòn và mùa hè phát điên. Từ chiều nghĩ banh óc để ra một chỗ ngồi học và làm việc cho chiều chủ nhật nhân ngày mẹ đi họp lớp cấp 3 và trong đầu mình tò mò về Urban Station phiên bản Hà Nội. So here I go and am.

Bây giờ mình xin bắt đầu dự án “Cà phê việc”, nghĩa là dự án mình sẽ đi khám phá những quán cà phê và đánh giá mức độ phù hợp của nó để làm việc tại đó. Urban Station là quán mình biết từ hồi ở Sài Gòn. Mấy lần trốn đoàn đi xe máy quanh thành phố đi qua Urban Station thấy ấn tượng bởi cách nó bài trí như một ga tàu điện. Nhân một hôm đợi vào Trại trẻ Thanh Nghị, cả đoàn đến sớm quá, đó là sau cuộc đi cắm trại. Mình không ấn tượng gì về quán đó lắm. Thật sự. Mình ấn tượng bởi ý tưởng quán, nhưng nó vẫn dừng ở ý tưởng bài trí. Ngoài ra cũng không có gì vật chất và cụ thể hơn trong quán gợi về ý tưởng quán. Ngoài ra nước uống cũng không quá đỗi đặc biệt. Dạng take-away và rất nhiều kem.

Lần này mình đến Urban Station là do tò mò về hương vị Sài Gòn của quán. Và về điểm này mình thừa nhận mình đã không bị thất vọng. Chú trông xe là người Sài Gòn (trông xe hay chủ quán không biết nữa?). Chị ở quầy là người Sài Gòn. Chú bảo: “Chú người Thành phố Hồ Chí Minh!”. Mình thắc mắc: “Sao lại không phải là Sài Gòn hả chú?”. “Là người thành phố Hồ Chí Minh, không phải Sài Gòn!”. “Tại hồi hè cháu vào Sài Gòn cũng ngồi quán này rồi ấy ạ!”. “Cháu vào đấy bao lâu mà biết quán?”. “Cháu vào 2 tuần thôi ạ!”. “2 tuần mà đã biết quán rồi à! Ừ chú cảm ơn nhé.” Đâu đó vẫn là cái vị rất ngọt và hào sảng của người Sài Gòn. Mình thấm đượm. Hỏi chị ở quầy, hoá ra Urban Station ở Hà Nội là quán đầu tiên nên phải có một đội từ Sài Gòn ra.

Chấm điểm cho Urban Station: 3/5

đồ uống: 2/5 (lợi dụng quá nhiều cream, mà nhiều cream thì ngọt quá mình không chịu nổi),

giá: 3/5 (được cái chủ yếu là đồng giá, điểm này thì tốt)

không gian: 3/5 (mình đặc biệt thích những nơi gần hồ, tuy nhiên bên trong quán vẫn còn sắp xếp bàn ghế thưa thớt, khó kích thích trí não hoạt động)

phục vụ: 2/5 (chủ yếu là tự phục vụ nên nhân viên ở đây cũng không thân thiện, niềm nở lắm)

____________________________

“Blurred lines. Un-gendered. I wanna be your lover.”

Không biết đang là cái kiểu gì. Có cảm giác với một chị, chả phải chị, chắc chắn. Đặc biệt à, đáng yêu à, ý bà là gì khi nói thế về tôi hả? Có thể cảm giác không đủ hiểu về giới này khiến trở nên lúng túng trước việc phản ứng. Lúng túng thường đi kèm với hứng thú. Đã nói chuyện với Rùa, một câu chuyện mang sắc dục cao nhằm phân tích lý tính theo Sigmund Freud về trường hợp này. Nó kết hợp bảo mình đọc sex nữ-nữ đã được romantized. Và nó bảo đừng có chơi đùa. Ban đầu khi phát hiện ra loại hình cảm xúc mới này cũng thấy rất phấn khích, rất tò mò, rất kích động. Muốn thử. Nhưng nghĩ một chút thì đối tượng này không hề là đối tượng để thử. Không được lấy ra làm trò chơi, việc mình hay làm phết. Và hình như cảm giác tò mò mạnh hơn là thích.

Leave a Reply

