[2] “NỔ TUNG MẸ ĐẦU!”

Xong! Được một ngày thứ nhất không ai đả động gì, quay được tí ti mà nổ tung trời. Không biết mình đang dính vào cái gì. Hôm nay bị mắng sa sả sa sả ra mới thấy tầm nghiêm trọng của vấn đề. Vấn đề là mình không thể bao biện bằng cách này hay cách khác việc họ có thể nghĩ rằng mình đang làm tình, đang kiếm lợi trên cuộc sống của họ. Và kể cả mình có offer toàn bộ tâm trí và hoàn toàn khoả thân trước tất cả những rủi ro rình rập chính bản thân mình đi chăng nữa thì cũng chả đảm bảo được sự an toàn cho họ. Lần đầu tiên thấy nhỏ bé và bất lực đến thế. Bất lực trước những người còn chưa được pháp luật bảo vệ, mình là ai mà chắc chắn được sự an toàn cho họ? Một bên thì bị luật pháp đè nén xuống, một bên thì truyền thông sẵn sàng nhảy vào xâu xé như một miếng mồi ngon. Và nói gì thì nói, kể cả việc làm phim này đang bất chấp cả chính sự an toàn của mình, thì không thể phủ nhận vai trò của đồng tiền ở thời điểm này.

Chị Hoà thì không sao, nhưng mình rất giận những kẻ không vì chị Hoà mà nói để chị đề phòng mình. Có thể mình cũng không lường trước những mối hoạ đằng trước mắt, nhưng đã có thể ngửi mùi rồi. Nhưng làm ơn đi, chính bản thân mình cũng đang bất chấp mọi thứ, chứ đâu có mời chị ra bên cạnh cơ quan rồi ngồi một chỗ nghe chị kể chuyện một cách đầy chủ quan và chỉ việc ghi lại và bơm vào đầu chị những mối nguy như tôi là một con hổ sẵn sàng chực vồ lấy chị để ăn thịt. Có biết lòng tin khó có được như thế nào không?

Tỉnh táo lên. Không được yếu đuối. Vẫn còn nhiều người sẽ giúp đỡ mình. Cả chị ta. Mình rất muốn chị ta bây giờ. Và chắc chắn là mình còn bản thân mình. Mình chắc chắn còn bản thân mình để tin tưởng, để trọn vẹn tin tưởng và tiếp tục lao vào những khu vực cấm như thế. Chỉ có điều sao dang tay ra nhận sự hỗ trợ mình lại càng thấy thêm yếu đuối thế nhỉ?

Nổ tung mẹ óc.

Thôi bắt đầu làm việc đi. Từng thứ một. Không vội được.  Cái gì thấy thục giục thì làm trước.

Bố hãy phù hộ cho con. Con đặt trọn trái tim vào việc này.

Leave a Reply

