A day like today.

Hớt ha hớt hải có mặt ở trường lúc 7 rưỡi. Tưởng muộn, ai dè 9 giờ mới học. Trung (một người bạn chưa bao giờ có được) bảo, “tận hưởng buổi sáng ở trường đi”.

1. Thuý vừa nhắn tin cùng với một tràng cười sặc sụa vì nhìn thấy mặt mình trên Cà phê sáng nói về vụ sập Zone 9. Ờ mà coi như một tuyên ngôn bất tử cho Zone 9. Mọi người đang sục sôi. Con Hà Fank còn hỏi ở Work Room Four là có định protest gì không. Ngất. Chắc chắn là protest rồi, dù gì cũng là những ý tưởng tốt đẹp gặp nhau. Mình cũng đã khẳng định rõ ràng như vầy trong lúc phỏng vấn. Để mai up lên VTV online xem thế nào.

2. Hôm qua có một chuyện rất vui. Xin được kể.

Ngày hôm qua mình nghỉ học, nói trắng ra là bùng học. Bùng cả 5 tiết buổi sáng. Refer to the previous post for more info. Mới nhắc Phương điểm danh cho vào tiết Lịch sử. Còn Tâm lý không biết cô điểm danh theo hình thức nào nên định nhắn tin xin, khổ nỗi việc này việc kia nên quên khuấy mất. Khi ở nhà bà đón chờ bác Hùng rồi mới thấy Nhung Nhinh xin lỗi vì cô ấy mà cô biết mình nghỉ học. Tức tốc và bất ngờ quá, mình gọi cho Phương bắt kể chuyện. Câu chuyện là Nhung Nhinh giơ tay lên và được cô hỏi: “Em thấy bạn nào trong lớp mình thông minh/sáng tạo?” thì Nhung Nhinh mới trả lời là: “Bạn Vân.” Khổ ghê. Vừa khổ vừa buồn cười.

3. Bác Hùng về lần này mang về một câu chuyện về việc “tước quyền làm mẹ” và nhận con nuôi” xoay quanh em Bin, mẹ ẻm và chính sách của Đức. Mình thấy hào hứng để nghe bác kể tiếp. Phần nào câu chuyện mang màu sắc xã hội học và phần nào mang màu sắc đạo đức và phần nào lại liên quan đến nghề báo.

4. Chị Giao là một nguồn sáng. Mình xin được note ở đây để viết về chuyện này sau.

Leave a Reply

