Kết luận cho năm cũ. Ngó sang năm mới.

Đang ngồi tại Cộng Điện Biên Phủ.  Không khí lại có cái màu bàng bạc tạo bởi sương và đèn đườngg. Không hiểu sao vào ngày này (tức là đêm 31 cuối năm) người ta lại có xu hướng kẹp 3 nhiều hơn. Họ đi trẩy hội tết dương, chắc thế. Tuy vậy nhưng mình cũng không được tính vào làm “ba” để kẹp với Rùa và tình nhân trong mộng của nó. Chính vì thế mà mình đang ngồi ở quán cà phê đây. Mình cần một số kết luận cho năm nay. Đồng thời mình cũng cần có một vài mục tiêu cho năm sau.

Trước tiên mình xin được kể về ngày hôm nay. Ngày hôm nay là ngày gặp lại Thanh Bình, mình cũng không định dành cả 2 buổi cho cuộc gặp đấy nhưng cuối cùng thì cuộc gặp kéo dài từ 10 rưỡi sáng cho tới tận 5 rưỡi chiều với nhiều hoạt động thú vị. Khi mình kể về Thanh Bình thế này thì đầu mình nghĩ tới My. My là một thứ gì đấy mình không thể chạm vào. Mình không nản việc chạy theo nó, nếu mình có toàn bộ thời gian, mình sẽ giành để nghĩ về nó và làm những việc ngu xuẩn về nó. Nhưng mình cảm thấy khi mình đang chạy theo nó thì thời gian đã vượt trước mình rồi. Mình thương nó. Mình lúc nào cũng nghĩ về nó với những cảm xúc rất mạnh. Mình ghét những chị gái cứ được ở cùng nó. Mình ghét việc suy nghĩ của nó bị chi phối những chị đó. Mình ghét việc nó có một cái comfort zone để cứ chui rúc vào đấy và thấy ổn thoả và không còn muốn khám phá không còn muốn thử sức không còn muốn trải nghiệm. Mình ghét việc nó đối xử như nhau và lẳng lơ như nhau với tất cả mọi người. Mình ghét việc nó là chồng hờ chồng thật là người yêu của một nghìn đứa con gái. Mình ghét việc nó cũng chỉ coi những việc mình làm như là đám rong biển trôi loăng quăng có cũng được mà không cũng không sao.

Nhưng mình rất vui vì mình rõ ràng. Mình có thể rõ ràng và tách bạch đám rong biển của mình. Chuyện xảy ra hôm nay cũng thế. Mình biết là mình muốn nó xảy ra như thế. Có một điều mình không biết được là nó cần thời gian như thế để dẫn từ chuyện này đến chuyện kia. Rõ ràng mình và lão ta đều đã sẵn sàng để move on. Đám rong biển này bắt đầu làm mình hơi đau đầu. Mình biết rõ là mình vẫn còn quan tâm, vì mình biết trên bề mặt có vẻ ổn thoả là một trăn trở nào đấy vẫn choán hết tâm trí. Mình biết thế từ lần gặp trước, và mình không được cho biết, tuy lúc đấy mình cũng bực bội và khó chịu và nghĩ mình là đứa nên biết và có thể giúp nhất thì mình không được biết. Nhưng mình cũng rõ là mình sẽ chẳng bận tâm lắm. Và mình chẳng bận tâm thật. Không phải như My mình muốn bằng được để biết. Nhưng đến khi lão tự tìm đến mình, với mong manh động tĩnh rằng lão đang nhiều tâm sự lắm. Và mình đã làm mọi thứ như một sự offer. Mình không nên nói như thế. Mình vẫn còn quan tâm thì mới nghe thấy.

10 điều tạo nên 2013.

1. Chơi thân và báng bổ cuộc đời với con Chu

2. Tufts reject mình.

3. Thi và đỗ Đại học.

4. Cuộc vật lộn với Thanh Bình trong chuyện tình cảm.

5. Lên Đồng Cao và không kịp xe và phải ngủ lại một đêm ở trên đó.

6. Đi Sài Gòn chuyến đêm với Thanh Bình và vào làm SEALNet một mình.

7. Học lớp chị Milkie.

8. Biết cô Hồng và được làm thực tập cho viện ISDS.

9. Đi học làm phim và bắt đầu làm phim tài liệu đầu tiên của mình về chủ đề gái mại dâm.

10. Thích My.

Leave a Reply

