Hậu Tết

1. Mình nghĩ là mình hợp với việc đi xe đạp.

a) Đi xe đạp về mặt thời gian tuy hơn chậm nhưng chính vì chậm hơn thì khiến người ta muốn làm được những việc nhỏ nhặt mà nếu đi xe máy sẽ không bao giờ làm (vì khi đi xe đạp những việc nhỏ ấy cũng phải tốn nhiều công sức mới có thể hoàn thành được). Nghĩa là có nhiều động lực hơn để làm một số việc bình thường sẽ không bao giờ làm.

b) Đi xe đạp thì không phải mặc nhiều áo. Lí do là mặc nhiều áo thì đi một lúc đổ hết cả mồ hôi ra mà làm gì có cốp để đựng.

c) Đi xe đạp có cảm giác đang hoạt động trong ngày đông chỉ chực muốn chui vào chăn ấm đệm êm thế này. Đi xe đạp nhắc mình nhớ hơn là đang cần diet để có một mùa hè tươi đẹp.

2. Hình như vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng quay lại cuộc sống more, not less, ordinary. Đầu óc lí trí thì bảo quay lại đi, lên kế hoạch này nó, cố gắng nạp năng lượng và động lực để bắt đầu làm việc, quay lại guồng máy, nhưng đến những thời điểm kiểu như nửa tiếng trước giờ học là thấy buông xuôi, kiểu tâm lí thì chưa sẵn sàng, mà nhất là cơ thể cứ ì ạch không muốn đi.

3. Dạo này những niềm không-tin chắc nịch của mình bị biến dạng kha khá. Bằng chứng là mình đang thấy ‘đúng’ với một long-distance relationship. Bằng chứng là mình bớt doubt và expectation rất nhiều cho nó. Bằng chứng là mình có thể bớt phần knowing trong đó. Bằng chứng là mình ngừng đặt những câu hỏi. Bằng chứng là mình cũng không cần lên kế hoạch quá cho nó. Nhưng bản chất khó rời, ngay lúc này đây mình đang tự hỏi, liệu đây có phải vì sao Giang Phạm nói con gái Hà Nội thực tế hơn nhiều, vì người Sài Gòn phần nào họ mơ mộng quá à? Mình vẫn thích đặt câu hỏi quanh co để nghĩ, mình vẫn thích là thế, nhưng giờ nó dần khác đi.

4. I really need to make a progress.

Leave a Reply

