Gần 1 giờ sáng tại nhà Hidayah

Cảm giác như kiểu, sau một cơn bão, mọi người lại đang đấu tranh tìm đường trở về cuộc sống cũ. Hơi khó, cứ lăn lộn giữa việc nghỉ ngơi với việc tìm ra manh mối của cuộc sống trước khi cơn bão ập đến. Lúc nào cũng thế. Lúc nào cũng ào ạt trong lòng bão nhưng đến khi nó đi rồi, chới va chới với, vừa muốn để mặc cho những ngọn sóng còn sót lại cuốn đi đâu thì theo, mà vừa muốn vùng lên lập lại trật tự cũ.

Câu hỏi đặt ra là điều gì ngăn cản mình khi đang muốn viết, muốn làm việc mà không thể bắt đầu?

Ai cũng có việc cần làm. Nhưng nhiều khi đó không phải vấn đề của consciousness mà vấn đề của mentality. Cơn uể oải sau dự án, sự biến động của việc di chuyển nhiều (từ nhà Mary mới ở đó một hôm chưa kịp làm quen thì đã sang nhà Hidayah ở) khiến cho mấy việc cần làm chẳng làm xong. Đổ tại ngoại cảnh một phần nhưng phần nào cũng vì mình vốn cũng không linh hoạt cho lắm. Đây được coi như kiểu những ngọn sóng còn sót lại và mình đang để gió cuốn đi. Với thêm một cái nữa, khi mình trong trạng thái uể oải, mình lại có xu hướng project cái sự mệt sang một chiều không gian khác, sang người khác. Điều này cũng dễ hiểu thôi con người hay thích bám víu để có động lực trở lại. Vậy nên mình chọc vào bao nhiêu người để tìm kiếm sự thoả mãn (à, hôm nay Hidayah có nói một câu nghe cũng có lọt, “Selfish people live longer.”) nhưng nói chung càng thất vọng vì mình chẳng tự bật ra từ mình mà cứ đánh động bên ngoài. Biết vậy là không được nhưng chưa sửa được, nên đến tối lại thèm cái gì mềm mềm sương sướng nhẹ nhàng của hồi xưa. Vớ vẩn thật. Không thể vì những lúc yếu lòng mà như thế được.

Thật ra cũng không hẳn, nếu như mình chọn không ở lại với những ngọn sóng này, vương vất ở một khách sạn nào đó một mình, tự lục lọi thành phố thì cũng là một lựa chọn. Nhưng chẳng đến mức cực đoan như thế, cực đoan và khắc nghiệt quá. Mục đích ban đầu tới đây dù sao cũng không phải như thế, mặc dù làm như vậy cũng phần nào giải quyết được một số vấn đề tò mò của mình và chắc hoà nhập cuộc sống cũ dễ hơn.

Nhưng nhiều khi cũng không biết mình có phải đang push bản thân quá không? Có phải không nhỉ thật ra mình đã có hứng làm việc và viết nghiêm túc cực kỳ từ lúc leo Bukit Shabandar xong, nhưng về đến nhà Hidayah rồi ngồi nghịch ngợm ngắm nghía đánh nhau với Mary một lúc chán chê thì lại mất hết tập trung và loạn dòng nghĩ ngợi nên cũng chả làm được việc mà cũng không viết. Nhiều khi mình cũng nghĩ có khi cứ nghỉ ngơi đi chả vội? Nhưng thật ra mình không chống lai mình suy nghĩ rất nhiều được. Mình suy nghĩ nhiều, đó là điều không thể phủ nhận. Hiện giờ mình đang muốn nghĩ về một số thứ lớn và cần rất nhiều não cũng như sự tập trung mà mình khó có thể tìm thấy nếu như không hoàn toàn một mình. Hiện giờ mình cũng đang muốn nghĩ về một số người và một số sự kiện một cách thật đẹp đẽ mà mình cũng chưa làm được nữa.

Tất cả những điều quẩn quanh này cần được giải quyết sớm nếu như mình có muốn có được sự luyện tập thường xuyên để mà viết về những chủ đề khác chứ không giải quyết vấn đề bên trong nữa.

DSCF2118

DSCF2122

 

Hiking Bukit Shahbandar

Cảm giác nghe mọi người leo Fan, leo Himalayas nhiều mà lần đầu mới được leo cái đồi bé tí. Hơ. Nhưng có vẻ dễ hiểu việc mọi người có thể nghiện cảm giác leo trèo và chinh phục. Mary nó cũng kể nhiều chuyện, chuyện là hike ở đây dễ bị lạc lắm bố bạn nó ở trên này 3 ngày rồi cảnh sát mới tìm thấy, sống sót là nhờ nước với cookies mang theo. Lên đến một trong số mấy đỉnh đồi thì dừng lại nhìn được cả đất nước Brunei ấy. Trên đường đi xuống thì đi qua một cái hồ và bọn mình dừng lại chụp ảnh. Mình có hỏi Mary, “Has anyone ever come here to have sex?”, vì chỗ đó đẹp quá, chả có ai.

DSCF2088

DSCF2093

DSCF2101

Hai đứa đần mà mình yêu nhất dự án. Hai đứa đẹp nhỉ!

 

Leave a Reply

