Chu

Cuối cùng thì đa số những câu chuyện mình nói ở đây, mình kể lể trên này đều xoay quanh con người. Những người không hẳn toàn bộ tạo ra mình, nhưng bằng một cách nào đó, đã giúp mình đánh dấu những mốc trong cuộc đời. 

Mình cũng không định bắt đầu rồi huyên thuyên về sự quan trọng của con này, con Chu đối với life span của mình vì thậm chí mới chơi với nhau tính đến giờ chưa được 2 năm. Chưa được 2 năm nhưng kể ra thì nếu mà có xếp hạng chắc cũng chiếm mẹ quán quân. Chúc mừng!

Thường thì mình chỉ gặp nó khi nào một trong hai đứa có khúc mắc hay mâu thuẫn gì mãi đéo thở nổi thì phải đụng nhau một cái. Tại dông dài than thở không phải thói quen của cả hai, chỉ lúc nào cần lắm lắm thì mới vỗ vai nhau bảo ờ gặp tí. Thì gặp tí. Chiều nay cũng tương tự.

Phải cái là chiều nay cũng là một trong những buổi chiều mình đang trong trạng thái tâm lý khá bất ổn. Má đang ốm và mình có cái hẹn nói chuyện. Sợ. Sợ vcl chứ không phải sợ bình thường. Sợ bị má ác với và sợ má đang yếu mình có làm gì không phải thì hối hận cả đời. Nên cái việc gặp nó thì cứ muốn kéo dài mãi mãi để mà trốn tránh cuộc hẹn tử thần kia. Nó đang trong tâm trạng sảng khoái hơn, nó được cái vừa tách ra khỏi chuyện của nó để nói với người lạ một cách vô tình nên hiểu được vấn đề khách quan và đến gần với việc giải quyết hơn. Tức là lúc nào cũng cố một cách rất tự nhiên, và bằng một cách yêu thương nhau mà nói, đến gần với nhau và giúp đỡ nhau. (Quả thật mình không biết mình ăn ở như nào mà được trời thương ban cho mấy người yêu mình quá, thấy sống đéo tốt thì có lỗi quá!)

Một số chuyện tào lao, từ việc hệ quy chiếu, đến việc tiến trình của nó chuyện học phim ở Pháp đến chuyện học báo của mình và muốn “tiến xa” thế nào. Định nghĩa thì vốn đã không bao giờ phụ thuộc quá vào những gạch đầu dòng mà xã hội cho ngoài kia nên cũng phải cắt nghĩa dần dần trên hiểu biết của bản thân. Bắt đầu là mình thấy mình bắt đầu tin và hiểu những gì mình nói, nhưng mình vẫn tâm niệm là nói nhiều thì phản tác dụng nên cứ luyện công đi đã rồi làm ra mọi người tự nhìn. Giờ thì câm mồm lại.

Leave a Reply

