DAY-03

Tôi lấy dấu mốc ngày hôm nay để đánh dấu cho chuyến đi NB lần này. Tại sao là hôm nay? Tôi nghĩ tôi không thoả đáng khi không lấy việc này làm thực sự nghiêm túc cho tới tận hôm nay. Chuyến đi có ý nghĩa nhiều với mẹ tôi, với tất cả những gửi gắm mà mẹ tôi đem cả vào cho hai đứa. Nhưng cho tới tận hôm nay thì tôi vẫn dửng dưng.

Tôi không còn cảm thấy muốn dửng dưng.

Khi không còn dửng dưng, tôi không tránh khỏi thấy buồn.

Hiện, tôi đang buồn vì em tôi còn dửng dưng hơn cả tôi. Về phần mình, tôi cảm thấy mình bâng quơ một cách khó chịu với những đặc ân mà một gia đình khá giả có điều kiện mang tới cho tôi. Tôi thấy mình xem thường những gì người khác sẽ phải ước ao mà chưa được. Và tôi tự thấy ghét mình, khi mà với tất cả những thứ tôi “được” có, tôi sở hữu một thái độ làng nhàng. Làng nhàng trong chuyện tình cảm là thứ tôi càng kị hơn.

Tại sao tôi yêu quý em tôi, nhưng không cố nổi để có một kết nối mật thiết hơn với nó. Tại sao tôi vẫn mặc nhiên cảm thấy bình thường khi trở về nhà, mỗi đứa chú tâm vào cái máy tính, cắt đứt mọi liên lạc với người kia. Tại sao tôi vẫn cảm thấy ổn và bình thản đến mức đáng ghét khi chính người thân tôi đang còn không buồn nhận ra vấn đề của mình. Từ bao giờ mà tôi chấp nhận thái độ chấp nhận với mọi thứ ở đời, đó có phải là điều tôi thực sự muốn – để kệ cho những diễn tiến tiêu cực xảy ra với người tôi yêu quý và coi như đấy là chuyện mình đang tôn trọng họ?

______________

Lần này đi, tôi hy vọng mình đạt được 3 mục đích:

Thứ nhất, tôi muốn mình xác lập được một kết nối mạnh hơn đối với em tôi.

Thứ hai, tôi muốn đây là một bước đệm để tôi bước sang cuộc sống tự chủ. Hoàn toàn có trách nhiệm với cách mà cuộc sống của tôi sẽ thành hình.

Thứ ba, tôi muốn mình có một cảm xúc tốt với việc xây dựng cuộc sống cá nhân ở NB, nơi mà tôi cũng mong muốn có thể sống tại một thời gian.

Leave a Reply

