Ê gió

Sáng nay tỉnh dậy, mình gặp một phải một dilemma như sau: Mình cảm thấy bị trapped trong thì hiện tại, trong khi có những việc muốn xảy ra được trong tương lai thì cần phải có kế hoạch và nghiêm khắc thực hiện nó.

Tuy nhiên, kinh nghiệm của mình lại cho thấy việc lên kế hoạch của mình không hiệu quả khi mình không đo lường chính xác về thời gian và công sức mà mỗi công việc cần để đạt được. Nên khi làm theo kế hoạch thì mỗi việc lại bị xô vào nhau, và từng việc lại không được tốt.

Mình thì đang cảm thấy khá tốt dành toàn bộ thời gian cho chỉ 1 hoặc 2 việc trong một lúc. Khi này, đầu óc mình có toàn bộ không gian thoả thích để bơi lội trong lĩnh vực đó. Mình cứ đi sâu xuống, đi miết. Thấy thật diệu kỳ. Về kế hoạch thì mình cũng chỉ có kế hoạch được trong 1-2 tuần tới thôi.

Ví dụ, mình biết là trước 7.9 thì mình sẽ đóng máy với phim về Má này, tức là mình chỉ còn 2 tuần. Trong tuần này sẽ đến Doclab 1 buổi để chiếu footage hôm nọ và nhận feedback. Về tiếp tục làm việc với mẹ và Phong.

Hay ví dụ như thứ 7 tuần này sẽ đi quay cho một NGO đoạn phim ngăn ngắn về quán cafe do người khiếm thị vận hành.

Trong tuần vẫn đi học tiếng Đức như bình thường.

Mùng 4.9 đi tập trung. Có thể trong tuần sẽ lên trường.

###

Cơ bản là nhiều lúc thấy các bạn cứ competent quá set goals các thứ xong lần lượt hoàn thiện. Mình thấy hơi lêu hêu khi cứ làm và nghĩ về hiện tại. Một lí do nữa khiến mình thấy lêu hêu đó là, mình có thể mượn chuyện cá nhân để kể chuyện phim, nhưng không có nghĩa là mình chiều chuộng mình mãi, cứ lấy lí do mãi là vì mình đang làm về cảm xúc cá nhân nên mình tự cho phép mình được lâu la với nó, vì nó dễ tổn thương. Càng dễ tổn thương thì càng phải mạnh tay với nó, không thì đéo sống nổi mất. Có lẽ thay vì thế, phải tiếp tục làm như vậy.

Cứ tiếp tục cuốn vào hiện tại và tương lai rất gần. Chuyện tương lai xa cứ để nó chềnh ềnh nhưng lập lờ ở đó. Vì những gì quan trọng và cần phải làm thì vẫn sẽ ở đó, cứ tự nhủ như vậy.

Vả lại, việc mình ở trong hiện tại không đồng nghĩa với việc mình chỉ ở trong vấn đề chủ quan của bản thân mà cũng tự kiếm tìm những phần rộng mở của những việc mình đang làm để tự khai phá nó ở thì tương lai. Bớt bất an đi Vân. Hãy tiếp tục vững tin vào những gì đang làm. Đéo sợ gì!

Leave a Reply

