Bắt quả tang chú Uý – bạn thân

Một chuyện vui đầu ngày.

Mình là đứa chuyên môn dậy sớm. Trong nhà, tuy thế, vẫn dậy sau mẹ và Phong. Một người đi chợ còn một người đi xe buýt đi học. Dậy sớm thì làm gì? Háo hức đi làm việc chứ còn làm gì. Mình không nghĩ suy gì đến thẳng quán quen. Ngoài xe máy cà tàng của mình, mới có một chiếc xe khác ở chỗ gửi xe – mà có vẻ là xe của nhân viên.

Ngồi đây đã hơn 2 năm, mình cũng kiếm cho bản thân một người bạn thân. Dù cũng từng khá thân thiết với một vài anh chị phục vụ, có điều họ làm vị trí phục vụ không lâu, khoảng vài tháng lại thay người, nên người mình hay trò chuyện mà duy trì được mối quan hệ bạn bè nhất lại là chú Úy. Chú Uý là chú bảo vệ của quán này, tầm tuổi bố mình. Chú hay cười hề hề. Chủ đề mình với chú hay nói là về con trai chú.

Sáng nay, mình đến lúc chú đang lướt smartphone, tay kia cầm điếu thuốc. Thấy mình tới, chú gọi lại gần, bảo ra đây cho xem cái ảnh: ảnh con trai chú nhận bằng khen ở phường Long Biên. Cu cậu đứng ngoài cùng bên phải, tầm vóc thì cũng cao nhất hàng đấy. Mình tán dương ẻm, bảo, chắc điểm cao nhất phường hả chú! Cao nhất quận chứ phường gì. Con chú đang học Y, mấy hôm trước chú còn than phiền, bảo sao sách gì đắt thế, 600 ngàn, lại còn học 5 năm. Nuôi kiểu gì bây giờ?

Than thở là bệnh của phụ huynh. Là một nhà phụ huynh học, mình có thể hiểu. Trong cái than thở là cái tự hào. Gì chứ, năm nay tuyển sinh căng thẳng vầy mà tự học, không lò, không gia sư. Chú zoom hết cỡ vào mặt thằng bé để cho mình xem, có lẽ hàm ý là nhìn đi, giống bố nó như đúc. Zoom đến mức vỡ ảnh mà vẫn cố zoom tiếp. Không zoom được nữa thì mới tha cho cậu bé.

Thoát ra khỏi album chắc là ảnh gia đình ấy, đột nhiên lọt vào mắt mình là một album kề bên, một thân gái nõn nà nằm trọn hình vuông bé tí xíu. Mình bắt quả tang chú ngay. Chú mếu máo cười ý nhị. Haha. Cháu biết rồi nhé!

Leave a Reply

