Diary of A First-Person Documentary Filmmaker (7)

Mình thấy vô cùng yếu đuối và tuyệt vọng vào lúc này. Mình thấy có vẻ như mình không đủ khả năng chuyên chở câu chuyện mình vẫn theo đuổi để kể tới bến.

Mình vẫn tin rằng chuyện mình sắp kể ra đây là một câu chuyện hay và ý nghĩa. Mình tin là cũng nhiều người cùng nghĩ như mình. Nhưng sao con đường đến với sự tròn trĩnh, trọn vẹn và trọn nghĩa cứ xa?

Dạo này mình bị stress nặng. Mình càng cố cân bằng lại bằng những công việc khác, những công việc mình vẫn háo hức để làm. Nhưng lại bằng thái độ né tránh một việc dang dở vẫn còn chờ mình ở đây. Mình háo hức cũng không được đủ đầy. Và tại sao mình lại yếu đuối đến thế? Mình đã nhiều lần ca thán với bạn bè, với những người xung quanh, rằng khoảng thời gian này mình cảm thấy rất tù tùng, rất kìm hãm, và rất sốt sắng.

Kết hợp với một sự ngậm miệng về một việc khác đặt bên cạnh luôn luôn, sự bí bách trong cơ thể mình càng gia tăng.

Mình không biết sự cầu viện đến người khác này của mình có thể được cho là một sự cố gắng hay không? Vì nó nghe có vẻ thật xa xỉ. Mình cố, nhưng là cố lết chứ không phải hăng say chạy đến đích. Mình cảm thấy vấn đề nhiều nhất của mình là về tâm lý. Mình có đoán được một số cách giải quyết, nhưng do hèn nhát nên chưa dám làm.

Đôi khi mình vẫn nghĩ mình một mình luôn là không sao. Mình nhầm. Có những lúc sự cô độc ngấu nghiến mình và làm mình thấy muốn gục ngã. Sự im lặng này có thể làm người khác sợ hãi và tránh xa. Nó tạo thành một vòng xoáy, và mình bị nuốt chửng vào bên trong bản thân. Chưa bao giờ mình thấy một sức ép đến thế. Mình muốn tiến lên cơ mà? Sao mình cảm thấy tê liệt tận não bộ.

Đến bây giờ thì mình có thể cố một mình được nữa hay không? Hay mình cần phải thừa nhận rằng mình cần sự giúp đỡ lắm. Và rất cụ thể, từ ai.

Leave a Reply

