Diary of A First-Person Documentary Filmmaker (8)

Tiến triển. Có tiến triển.

Từ hôm nay đến trước ngày 19/10 mình phải tập trung cao độ cho việc dựng này.

Chị Chích Choè đang giúp đỡ mình. Ý mình là thực sự ngồi cạnh và chỉ cho mình các mối dựng, bàn với mình về các ý tưởng ở cả cương vị người xem và người dựng. Chứ không phải nói nói, chém chém, rồi để đấy.

Mình rất thích khi chị còn chỉ cho mình lần sau khi quay em nên thế nào, tránh cái này cái kia. Và chị cũng không tỏ ra mình biết tuốt, chị vẫn biết mình có hạn chế ở đâu.

Teamwork is tricky.

Mình rất quý chị như một người bạn. Nhưng mình cũng khó tính và nóng nảy trong công việc. Mình còn muốn duy trì tình bạn này lâu với chị vì chị là một người rất đáng để học hỏi. Nhưng với dự án này mình có nhiều thẩm quyền hơn. Mình biết chị vẫn rất tôn trọng mình. Mặc cho những gì mình nói thỉnh thoảng nó giống như cãi chày cãi cối.

Làm việc thế này, mình được chị cho phép sai. Mình không phải loay hoay môt mình rồi đem kết quả tới nghe luận bàn. Mình cũng được nêu ý kiến của mình và cũng được nghe chị. Mình cần chú ý hơn để bình tĩnh nghe chị nói. Bớt cái tôi một chút. Một chút nữa ok?

Mình không ngờ rằng chuyện phim đưa mình tới gần con người tới thế.

Yêu.

##

4.47PM tại nhà Chích Choè:

Compromise, compromise.

Thực tế mà nói thì đây là lựa chọn tốt nhất mình có bây giờ. Chị Thu Minh (tên thiệt của Chích Choè) là người có kỹ năng tốt và có thể dành thời gian cho mình và cũng lắng nghe mình. Có thể vẫn sẽ không hoàn toàn 100% như ý mình, nhưng mình phải chấp nhận lần này và đánh đổi điều này để có một phim tốt và hoàn chỉnh nhất, quan trọng là, vẫn gần nhất với hình dung của mình về nó.

Gần nhất có thể, phải gần nhất có thể. Để định hình được những phim tiếp sau này.

Để gần nhất được thì phải biết rất rõ mình muốn gì. Hãy biết mình muốn gì thật rõ ràng.

Leave a Reply

