Nghĩ ngợi

1. Hôm qua mình nói với Vy về nhiều thứ, trong đó có inner life, có cuộc sống mình không chọn nhưng vẫn tiếp diễn, có thể là vì trauma hoặc là sự không có tự do lựa chọn. Mình nhận ra là vẻ đẹp của Vy không ở những gì mình nhìn thấy, nó giống một vùng biển đủ rộng để mình được bơi lội trong đó mà không phải để tâm bao giờ sẽ chạm bờ. Mênh mang nhưng cũng vô cùng mãnh liệt và dữ dội.

Người ta xây dựng inner life của mình như thế nào?

2. Mình đang ở một thời điểm khá là critical với bản thân. Lúc nào mình cũng để mình deeply immersed trong một cái gì, và khi một điều không như dự định xảy ra. Mình không kịp phản ứng. Và vỡ vụn. Như bây giờ, mẹ và Phong sắp chuyển đi, mình sắp ở một mình với 7 đứa interns của AIESEC, Vy sắp chuyển ra Hà Nội, ASOD thì kết thúc và mình chuẩn bị chia tay những anh chị ấy và những người bạn ấy, chuẩn bị lại làm việc với những người cũ ở Tuổi Trẻ, tiếp tục quay lại với M2R và SEALNet.

Mình không biết phải đón đợi điều gì. Thành thật mà nói, mình đã sẵn sàng đâu.

3. Mình không thực sự tự tin vào những điều mình biết cho lắm, có thể vì mình nhận ra, mình chẳng biết nhiều như mình tưởng. Những gì mình học và xây dựng cũng chẳng hề có hệ thống lớp lang. Mình không biết đó là cảm xúc tốt hay không, vì như thế nghĩa là mình không có một hệ thống kiến thức thật vững.

Mình cứ phải tin rằng mình đang tiếp tục. Mình chắc là sẽ cần thực sự ngồi lại với hệ thống kiến thức mình học được ở ASOD để reflect và thực sự suy nghĩ xem mình đã học được những gì, những gì thì giúp mình và có ý nghĩa với mình. Mình hôm nọ mới hứa với Rùa vụ Kennedy School, phải cố gắng bao nhiêu mới đủ cho cuộc đời này? Với đầy những sợ hãi, khi nào thì mình đủ?

Leave a Reply

