Một chú chim màu xanh

Chưa bao giờ trong đời cần các chú công an giao thông đến thế. Nếu có các chú ấy, xe tải sẽ đi đúng làn xe tải, xe máy sẽ đi đúng làn xe máy và ô tô sẽ đi đúng làn ô tô. Sẽ không có chuyện xe này lấn làn và vượt ẩu sang làn của xe kia (mình từng bị công an bắt vì đi sai làn mà, mình biết).

Đi trên con đường bụi mịt mù dài cộng trừ 25 phút về Hà Đông, lúc nào cũng thấp thỏm sợ chết. Dạo này nhạy cảm với tai nạn giao thông. Hôm nay xem thời sự thấy cả nước có 33 vụ tai nạn giao thông trong mấy ngày nghỉ lễ. Đi đường, mình tự hỏi có vụ nào xảy ra trên tuyến đường này không. Tại sao con người không yêu quý mạng sống của mình, và của người khác? Đi đường, quan sát thấy có công ty đền bù thiệt hại, chột dạ nghĩ: Chả lẽ con đường này lắm chết chóc tai nạn thế hay sao mà có hẳn công ty đặt trụ sở ở đây.

Nhạy cảm với tai nạn còn là vì chiếc xe mình đi nó trịu xuống, lết bước trên con đường, ì ạch. Cái ba lô đằng sau lưng cũng tì một tảng đá xuống lưng mình, nặng trĩu. Về đến nhà, từng bộ phận trên cơ thể mình rời rạc, mỗi thứ rời rạc ra, đè nặng một trọng lượng lên cái “mình” vật chất ấy.

“Chắc chú ấy cũng có một ngày tồi tệ.” – mình tự nhủ khi thấy có chú bảo vệ cau có và tỏ ra hách dịch với mình. Cũng như mình bây giờ vậy thôi, cứ thử có người động vào mình xem có quạu lên ngay tức thì bất chấp người ta có tội tình gì, hay là không.

Hôm nay là một ngày tồi tệ lúc bắt đầu, về cuối ngày có tươi sáng lên với cuộc gặp với các bạn cũ ở ASOD và tặng được món quà PC16SR cho chị Bình. Chị Bình rất đáng yêu, mình thấy chị Bình đích thị là một chú chim xanh. Tâm hồn chị ấy bay lượn ở bên trong, bên ngoài chị im ắng, nhè nhẹ hít thở và tồn tại. Gặp chị Bình mình thấy vô lo, muốn oà vào lòng chị ấy nằm dài thườn thượt hết một ngày. Mình muốn được thanh thản. Thật sự đấy.

Leave a Reply

