nhật kí 22.03 // day by day

làm như thế nào để sống mỗi ngày qua gần nhất với chính mình nhỉ? làm thế nào để không cảm thấy mình làm một số việc là để cho người khác chứ không phải cho mình nhỉ? làm thế nào được nhỉ? làm thế nào để rơi vào một số hệ thống thay vì làm cho mình mệt mỏi, vô ích và trì trệ thì làm mình thấy phong nhiêu, giàu có nhỉ?

một thế lưỡng nan.

dạo này thay vì một cái tôi nhàm chán, mình đang muốn trở thành một người năng động, sáng tạo. thay vì làm những công việc admin thì mình muốn làm những thứ mang tính sáng tạo hơn, mang cá tính mình hơn. câu hỏi có thể vẫn chỉ quay về fear of change và đến bao giờ thì mình dám làm, vậy thôi?

cơ bản nữa là, mình đang bị dính đít vào để hoàn thành bằng cử nhân này với không một ý nghĩa cụ thể nào ngoài chuyện để cho xong một quãng đời. việc này kì thực làm mình chán ngán hết thảy.

mình muốn mỗi ngày là một điều mới.

đầu năm nay, mình có bảo trong năm nay mình muốn học thêm về luật và nhân quyền. mình vẫn chưa làm được tí nào trong khi đã sắp hết tháng 3 rồi!?


đây là bàn làm việc ở chỗ mới của mình. gọi là mới nhưng không mới lắm nhưng thật ra cũng rất mới. iSEE, chắc là cũng nhiều người biết. mình vẫn còn mới với chỗ này và vẫn còn đang học hỏi lắm. dù thấy khá thoải mái, mình vẫn chưa thể thoát khỏi cảm giác mình đang không được làm chủ ý chí của mình.

000048.JPG

còn đây là Doclab, nơi mà mình luôn được suy tư rất nhiều. mình rất ưa thích. cho mình suy nghĩ rất nhiều về động lực nội tại.

Leave a Reply

